THÔNG BÁO:


Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, chúng tôi sẽ tiến hành bảo trì và nâng cấp toàn bộ hệ thống máy chủ. Thời gian dự kiến cụ thể như sau:

- Thời gian bắt đầu bảo trì : 18:00 thứ bảy ngày 18/08/2018

- Thời gian hoàn tất : 06:00 chủ nhật ngày 19/08/2018

Việc sử dụng dịch vụ của Quý Khách Hàng sẽ bị gián đoạn trong khoảng thời gian này.

Rất xin lỗi Quý Khách Hàng vì sự bất tiện này.

Chân thành cám ơn và trân trọng kính chào !

Gửi yêu cầu
x
1
Bạn cần hỗ trợ?

GPS - Thiết bị Giám Sát Hành Trình

Thiết bị phù hợp với quy chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT

Thiết bị định vị GPS hoạt động như thế nào trên xe ô tô?

Thiết bị định vị GPS cho ôtô hoạt động như thế nào?


Ngày nay, thiết bị định vị GPS cho ôtô là một phần không thể thiếu trong cuộc sống chúng ta. Đánh dấu đỉnh cao của sự phát triển cảu nhân loại, nó được lắp đặt trên nhiều dòng xe như: Xe máy, xe tải, ôtô,…Đặc biệt thiết bị định vị GPS cho ôtô hoạt động như thế nào? Thì không nhiều người biết. Và đó cũng là chủ đề của bài viết TARIS chúng tôi hôm nay.


Nếu bạn chưa biết Thiết bị gps là gì có thể xem bài viết Hệ thống thiết bị định vị toàn cầu GPS là gì,Nguyên lí hoạt động của GPS




  1. Nguyên lí hoạt động của thiết bị định vị GPS




Kể từ năm 1994, hai vệ tinh GPS đã quay quanh trái đất được 13.000 dặm trong sáu nhóm, hoặc trên máy bay. Chúng không phải ở trên không nhưng di chuyển từ tây sang đông với vận tốc khoảng 8.000 m/ph và bay quanh trái đất (vượt qua cùng một điểm) hai lần một ngày. Trên tàu là một đồng hồ nguyên tử. Mỗi vệ tinh liên tục báo cáo:


thiết bị định vị gps hoạt động như thế nào


-Mã giả ngẫu nhiên, ID cho mỗi vệ tinh.


Dữ liệu Ephemeris, ngày và giờ hiện tại, và vệ tinh có khỏe mạnh hay không lành mạnh (“không lành mạnh” có nghĩa là vệ tinh đang được định vị lại hoặc hiệu chuẩn lại, không phải lúc nào cũng là người goner).


Dữ liệu Almanac, nơi vệ tinh nên ở bất kỳ thời điểm nào của dữ liệu (cũng dữ liệu almanac cho mỗi vệ tinh GPS).


Người nhận trong GPS của bạn ghi lại thời gian đến (TOA) và thời gian bay (TOF) từ vệ tinh đến người nhận. Với tốc độ ánh sáng (đã biết) và vị trí và thời điểm tín hiệu được gửi đi, máy thu GPS sẽ tính toán vị trí trên xe, PND, GPS của người đi bộ hoặc điện thoại thông minh. Như thiết bị của bạn di chuyển dọc theo đường cao tốc, nó tính toán tốc độ, thường là một vài dặm một giờ thấp hơn so với những gì các xe công tơ mét chương trình (tin tưởng vào tốc độ GPS), và hướng la bàn. Nó đặt dữ liệu trên bản đồ di chuyển của hệ thống định vị. Tín hiệu vệ tinh bị chậm đi qua tầng điện ly, thượng tầng khí quyển của trái đất kéo dài 40-600 dặm độ cao; Hệ thống GPS áp dụng một yếu tố điều chỉnh.


 


Phải mất ba tín hiệu GPS để xác định (triangulate) vị trí của người nhận và một phần tư cũng tính toán độ cao. Nếu người nhận nhặt được nhiều vệ tinh hơn (có thể nhìn thấy hàng tá, còn lại là ở phía xa của trái đất), chất lượng của bản sửa lỗi vị trí sẽ được cải thiện. Trong trường hợp đồng hồ nguyên tử trôi đi, hoặc một số không chính xác khác đi vào chơi, một yếu tố điều chỉnh cũng được truyền đi.


 


Vệ tinh GPS đầu tiên trong hệ thống đã đi vào hoạt động vào năm 1978. Các vệ tinh GPS hiện tại hoạt động tốt trong khoảng 10 năm. Họ nặng khoảng 2,000 pounds (trên mặt đất) và đường kính 17 feet, bao gồm các tấm pin mặt trời làm cho vệ tinh. Máy phát phát ra không quá 50 watts. Thay thế được liên tục xây dựng và đưa ra. Các quốc gia khác cũng có vệ tinh GPS.


 


Các hệ thống GPS mới hơn (máy thu trên trái đất) thậm chí còn chính xác hơn, nhỏ hơn, rẻ hơn và thậm chí có thể làm việc trong nhà. DARPA đã cho thấy một con chip nhỏ hơn một penny bao gồm ba con quay, ba gia tốc, và một đồng hồ nội bộ (hình trên bên phải). Các nghiên cứu khác cũng cải thiện thời gian và độ chính xác của đồng hồ vệ tinh. Mục đích là để có được tính chính xác của hệ thống GPS đa nghìn tỷ vào đơn vị đầu của hệ thống giải trí xe hơi của bạn.


 


2.Máy thu GPS hoạt động chính xác như thế nào?


Thiết bị định vị GPS cho ôtô hoạt động


24 vệ tinh và đường ống GPS bắt đầu sự sống như là một hệ thống vệ tinh đầu tiên của quân đội nhằm tăng độ chính xác của máy bay, tàu ngầm, và vật liệu chiến đấu của chúng. Cho đến năm 2000, tín hiệu sẵn có cho thường dân đã bị xuống cấp để cung cấp độ chính xác thấp hơn. Tín hiệu thời gian không được mã hóa gửi cho người dùng phi quân sự được bù đắp ngẫu nhiên để cung cấp độ chính xác không cao hơn 100 mét. Điều này được gọi là tính sẵn có chọn lọc. Điều đó có nghĩa là vị trí của một chiếc xe có thể bị chặn bởi một hoặc hai khối thành phố, và “đi sang phải tiếp theo” có thể là một khối quá sớm hoặc quá muộn.


 


Sự phát triển của công nghệ GPS khác biệt sử dụng các trạm tham chiếu dựa trên đất liền đã điều chỉnh độ chính xác của tín hiệu SA tới khoảng 15 mét (2-3 chiều dài xe) và trong các tình huống tốt nhất tới 10 cm hoặc 4 inch, đủ tốt cho các nhà khảo sát để đặt chính xác một cổ phần định vị. Đồng thời, FAA, Coast Guard và Department of Transportation yêu cầu SA được chấm dứt. Tổng thống Clinton đã yêu cầu đưa ra những lựa chọn có chọn lọc vào năm 2000. Nó đã biến mất. Trang web GPS của chính phủ nói, “Hoa Kỳ đã không có ý định sử dụng lại sẵn có một cách có chọn lọc.”


 


Ngày nay, máy thu GPS trong xe hơi chính xác đến 10-15 mét. Đây là với mô-đun thu vệ tinh chỉ tốn một vài đô la. Các máy thu GPS độc lập đòi hỏi độ chính xác cao trong vòng 3 mét (10 feet) và các đơn vị chi phí cao hơn sẽ tốt đến vài cm. Hệ thống GPS Trimble Total Station 25.000 đô la Mỹ có thể chính xác đến dưới một inch. Điều đó có nghĩa là gì? Các phiên bản của hệ thống GPS có độ chính xác cao có thể điều khiển từ xa các thiết bị xây dựng đường dốc và cạo râu của trái đất để tạo ra một con đường.


 


Nếu bạn có một hệ thống định vị xe cũ hơn có vẻ chính xác hơn 15 mét, hệ thống định vị có một chút lừa dối. Nếu bạn đi về phía bắc đường cao tốc và không có đường nào gần đó, biểu tượng vị trí sẽ lăn xuống đường và nếu đó là đường cao tốc bị chia cắt, hãy lướt qua phía bắc. Điều hướng cũng có thể tự dò lại chính nó nếu bạn xoay hoặc đi vòng quanh một đường cong. Định vị GPS cũng sử dụng la bàn bên trong, cảm biến chuyển động và đồng hồ tốc độ để ước tính chính xác vị trí của bạn trong đường hầm. (Trong một đường hầm nằm ngang hai quốc gia, bạn sẽ thấy biểu tượng vị trí hiện tại vượt qua ranh giới của tiểu bang trong một chiều dài xe hoặc hai độ chính xác hoàn hảo.)


GPS nào cho xe của bạn ngoài việc di chuyển bản đồ


Rõ ràng, GPS trong xe của bạn cung cấp dấu chấm nhấp nháy trên bản đồ cho biết nơi ô tô của bạn. Còn nữa. Dưới đây là một số ví dụ:


 


Thông báo sụp đổ tự động. Trong một tai nạn, nếu xe của bạn được trang bị telematics như OnStar của GM, chiếc xe sẽ tự động báo cáo vị trí của bạn tới trung tâm dịch vụ bưu chính viễn thông, sau đó gọi PSAP gần nhất (điểm an toàn công cộng) hoặc số só. Bắt đầu với Ford và Sync, cuộc gọi cũng có thể được thực hiện là một điện thoại kết nối Bluetooth. Thông thường người lái xe đi qua cũng gọi số 911, nhưng có thể là năm phút sau đó trên một con đường nhỏ đi và nếu bạn đi xuống kè và không nhìn thấy xe qua, có thể sẽ không bao giờ nếu cảnh sát không biết nhìn ở đâu . Nâng cao ACN thêm các thông tin bổ sung không phải là GPS như vị trí và mức độ nghiêm trọng của vụ tai nạn, nếu người sử dụng đã bị mắc kẹt trong và nếu xe lăn qua. BMW và GM đang làm việc trên các thuật toán có thể dự đoán tỷ lệ cược một người cư ngụ bị thương nặng; họ tin rằng các thuật toán là chính xác, đủ để đảm bảo cho họ nói với các quan chức an toàn khi gửi một máy bay trực thăng y tế ($ 5,000 – $ 15,000). Tất cả điều này sẽ không thể có nếu không có tín hiệu GPS.


Hệ thống chiếu sáng tiên tiến dựa trên máy ảnh Chiếu sáng tiên phong. Trước tiên có đèn pha, sau đó là đèn pha tốt (xenon, đèn LED, laser), sau đó là đèn lái định hướng ở bên phải khi bạn xoay bánh xe sang phải, và bây giờ đèn pha bắt đầu quay sang phải ngay trước lượt (hình trên). Họ sử dụng tín hiệu GPS để bắt đầu xoay đèn pha tại thời điểm bạn bắt đầu nhìn vào góc cho người đi bộ, người đi bộ hoặc xe tàn tật, một giây hoặc hai trước khi bánh xe quay. Ford đang thí điểm đèn pha GPS.


Dài hơn các giống lai, EVs. Chiếc xe muốn giữ một số pin dự trữ để tăng thêm sức mạnh, hoặc vì vậy pin dự phòng không bị tràn xuống. Nói Toyota Prius của bạn là tốt cho một dặm của 60 dặm / giờ lái xe trên đường cao tốc với một chút nghiêng nghiêng. Nếu dữ liệu bản đồ cộng với vị trí GPS hiện tại của bạn cùng với khả năng nạp điện hiện tại của xe đã biết khi bước lên dốc theo sau là xuống dốc 2,5 dặm, nó có thể cho biết chiếc xe sẽ đi tới dốc dốc tiếp theo của pin khi biết rằng xuống dốc có thể nạp lại pin.


Dịch vụ. Khi bạn tìm kiếm chiếc Burger King gần nhất không phải của McDonald’s (có thể con bạn nghĩ rằng giải thưởng của BK tốt hơn), điều này đòi hỏi GPS. Một số kinks vẫn đang được nghiên cứu. Nhiều ứng dụng của bên thứ ba, cũng như cơ sở dữ liệu trong hệ thống định vị xe hơi, chưa đưa vào tài khoản mà bạn có thể muốn dịch vụ phía trước của bạn, chứ không phải đằng sau, và không phải 20 dặm ngoài khơi sang một bên.


Ứng dụng điện thoại thông minh. Nếu chiếc xe của bạn có nhúng bưu chính viễn thông, nó có một ứng dụng điện thoại thông minh với một số tính năng như khởi động từ xa và mở khóa cửa từ xa. Ngoài ra còn có ứng dụng định vị dựa trên GPS hướng dẫn bạn đến xe của bạn khi bạn quên vị trí của nó tại sân vận động hoặc trong khu mua sắm.


Mở cửa nhà thông minh. Nhiều xe ô tô có cửa nhà để xe HomeLink. Thay vì lộn xộn chiếc xe với nhiều nút hơn bởi gương chắn gió, hoặc các nút ảo trên màn hình LCD, Tesla mặt nạ cho họ xem. Khi GPS cảm nhận chiếc xe hơi cách nhà khoảng nửa dặm, các nút bật lên ở góc phải của màn hình ngăn trung tâm.


Hiệu chỉnh tốc độ. Các quy định của liên bang yêu cầu tốc độ kế tiếp không bao giờ hiểu được tốc độ của bạn bất kể kích thước lốp xe nào đã được phê duyệt nằm trên xe. Bạn không muốn nhận được một vé 78 trong một-65-khu phố khi bạn nghĩ rằng bạn chỉ làm 75; thay vào đó, bạn có thể lái xe 72 hoặc 73 dặm / giờ. GPS tích hợp có thể hiệu chỉnh tốc độ của bạn tới tốc độ hoàn toàn chính xác cho bộ lốp này khi lạm phát. Nó có thể. Nó không. Nếu bạn có một thiết bị điều hướng cầm tay, thường hiển thị tốc độ của bạn.


Lời khuyên về ngõ tốt nhất. Ngày nay, các hệ thống định vị tốt có chế độ xem lối ra là là làn đường thông suốt, lối ra và làn đường có thể là một. Hệ thống GPS chính xác hơn bao giờ hết có thể cảm nhận được khi bạn cần di chuyển qua làn đường để thoát.


GPS và chiếc xe tự lái


Ô tô tự lái xe dựa vào cảm biến quang học (cũng radar) và bản đồ 3D để hiểu chính xác vị trí của chúng và nơi có các mối nguy hiểm. GPS có thể đóng một vai trò lớn hơn khi nó chính xác đến inch, không phải là mét hoặc 5 mét. Đó là sắp tới. Ít nhất, chiếc xe cần phải trung tâm chính mình trong một làn đường 12-foot và không lơ lửng hơn một chân ra khỏi trung tâm. Một chiếc xe có gương rộng 6-7 feet. Thêm một chân cho phép trôi dạt được từ chính xác trung tâm và bạn đang ở bên trái với một lề an toàn của 1,5-2,0 feet trên mỗi bên. Điều đó có thể được xử lý tốt nhất ngày hôm nay bởi các hệ thống quang học theo dõi vị trí của xe hơi liên quan đến các dấu hiệu làn đường.


 


Với GPS siêu chính xác, nó có thể hoạt động như một kiểm toán độc lập các bộ cảm biến của xe – ví dụ như nếu LDW tin rằng không còn hoạt động hoàn hảo. Trong thời tiết mưa hoặc nắng nhẹ, nơi hệ thống quang học suy thoái, hoặc các dấu hiệu làn đường bị che khuất một phần, sự kết hợp có thể giúp chiếc xe duy trì khoảng cách trung bình lâu hơn. Cuối cùng nó sẽ đóng cửa.


 


Máy cày tuyết vẫn có thể bay trong thời tiết xấu xí và đi trước ít nhất ở tốc độ vừa phải với GPS hoặc là hướng dẫn lái xe, hoặc cảnh báo người lái xe rằng cày đang tắt và chạy trốn khỏi đường. Những gì không thể có ở 60 mph trong năm năm tới có thể được thực hiện được ở 30 mph.


 


Nếu bạn muốn chiếc xe ôtô của bạn trở nên hiện đại, thuận tiện hơn cho người điều khiển thì hãy nhanh tay lắp đặt cho mình một thiết bị định vị GPS cho ôtô của bạn đi nào. Nếu bạn còn mơ hồ về sự hoạt động của thiết bị định vị GPS thì hãy đến với TARIS chúng tôi sẽ giãi đáp thắc mắc của bạn. Hơn nữa chúng tôi sẽ đem đến cho các bạn những thiết bị định vị GPS tốt nhất hiện nay. Hãy đến với chúng tôi bạn nhé!